+1

Search Engine Submission - AddMe

Tìm kiếm trong blog này

Tuesday 18 January 2011

Rockman X6 full

Chào các bạn, dòng game Megaman hay Rockman có lẽ quá quen thuộc với chúng ta. Nó được chia làm nhiều "series" khác nhau, ví dụ như Megaman Classic, Megaman X, Megaman Z, Megaman XZ, Megaman Legend...
Đặc biệt loạt Series X4, X5, X6, X7 và X8 đã được rất nhiều game thủ yêu thích. Trong series này không còn đơn thuần là giết 8 con trùm nhỏ để mở đường vào giết trùm cuối nữa mà bên cạnh đó người chơi phải tìm và thu thập các Item để hỗ trợ cho nhân vật của mình. Và từ đó đã nảy sinh vấn đề là các Item được giấu ở đâu trong các màn của trò chơi.








Trong topic này tui sẽ hướng dẫn các bạn nơi cất giấu các Item đó và cách lấy nó trong bản Megaman X6. Nếu được các bạn ủng hộ tui sẽ làm luôn phần X4 và X5. Riêng X7 thì chưa tìm được để chơi, còn X8 thì lão bạn của tui là Flute đã có viết rùi.
Cũng như các bản Megaman X trước đó, trong Megaman X6 chúng ta cũng có các Item sau đây:
- Áo giáp (chỉ dành cho X)
- Trái tim giúp tăng cột máu
- Các "part" để hỗ trợ cho nhân vật
- Bình máu dự trữ (tui thường gọi là máu E)
- Bình năng lượng dự trữ (Tui gọi là máu W)
- Bình 4 mạng

Và trong bản X6 này, ngoài 8 con trùm chính như các bản X4 và X5, trong mỗi màn còn có 1 trùm phụ. Có 3 con trùm phụ mà bạn sẽ gặp đó là:
- Zero
- High Max
- Dynamo (thằng này trong X5 hay chui ra gây chiến với bạn đây)
Các trùm phụ này bạn chỉ có thể gặp nó khi bạn tìm được các cổng Teleport bí mật. Có tổng cộng 8 cổng Teleport nằm rải khắp 8 màn.

Để dễ dàng cho các bạn theo dõi tui sẽ chia thành nhiều bài viết nhỏ, mỗi bài sẽ nói riêng về 1 loại Item. Trong lúc tui post nửa chừng mong các bạn vui lòng không post bài chen ngang vào để tránh làm loãng topic. Khi nào xong hết thì các bạn hãy post bài góp ý.

Mời các bạn xem bài tiếp theo giới thiệu về các "Part" trong Megaman X6
A. Các "Part", cách thu thập và sử dụng

Nếu bạn đã chơi qua Megaman X5 thì bạn đã biết Part là gì. Nói 1 cách dễ hiểu, nó giống như những con chip điện tử. Do 2 nhân vật chính của chúng ta là người máy do đó khi mang những con chip này vào thì họ sẽ có những khả năng mà loại chip đó mang lại. Trong Megaman X6 có 4 loại Part:
- Normal: gồm 8 loại khác nhau, dùng chung cho cả X và Zero
- Limited: gồm 6 loại, dùng chung cho cả X và Zero, nhưng chỉ dùng được 1 lần cho mỗi màn.
- X Parts: gồm 4 loại, chỉ có X mới dùng được
- Zero Parts: gồm 4 loại, chỉ có Zero mới dùng được

Nhấn R hoặc L ở màn hình chọn trùm để xem các Part thu thập được





Để thu thập được các Part này, ở mỗi màn chơi bạn phải giải cứu các Reploids. Bạn dễ dàng nhận ra chúng với chữ "Help" trên đầu, khi cứu được 1 Reploid, bạn sẽ được hồi 1 ít máu và được 1 mạng. Khi cứu hết các Reploids này, bạn sẽ nhận được các Part tương ứng khi kết thúc màn đó. Tuy nhiên việc giải cứu này không đơn giản chút nào, đó là vì "các cô các cậu" Reploids này thường chọn những vị trí hết sức oái oăm để đứng, chẳng hạn giữa hố, trên gai, giữa muôn trùng vây của kẻ địch,... Ngoài ra ở mỗi màn chỉ có 4 Parts mà thôi nhưng số Reploids phải cứu thì khó mà biết được (bạn có thể "điểm danh" bọn nó bằng phím R khi đang ở màn hình chọn trùm). Do số Reploids nhiều hơn số Part cho nên có trời mới biết tên nào mới là tên cầm Part trong tay. Vì thế khi gặp được thì bạn hãy cố gắng hết sức để cứu chúng, dù hi sinh 1 mạng cũng không sao đâu.
Ngoài việc các Reploids này đứng ở vị trí khó cứu, trong bản X6 này còn xuất hiện 1 loại quái vật gọi là Nightmare, khi các Nightmare này phát hiện ra 1 em Reploids trong tầm kiểm soát của chúng, chúng sẽ lập tức làm thịt ngay em Reploid đó bằng cách...biến em thành kẻ địch của X và Zero. 1 khi Reploid đã bị Nightmare làm thịt thì bạn không còn cách nào cứu được nó nữa, nếu bạn giết nó, trong bản danh sách sẽ báo là tên Reploid này đã "đứt bóng", nếu bạn bỏ đi, bản danh sách sẽ báo là "mất tích". Và thật là buồn khi tên Reploid bị làm thịt đó mang Part trong người, lúc đó xem như bạn không còn cơ hội nhận cái Part đó nữa. Vì vậy khi phát hiện Nightmare bạn phải hạ gục nó ngay lập tức. Thường thì các Nightmare sẽ tiến về phía bạn khi bạn đến gần chúng, nhưng nếu 1 lúc nào đó bạn phát hiện 1 tên Nightmare đang "bỏ rơi" bạn mà bay về 1 hướng khác thì chắc chắn rằng sắp có "tin buồn", hoặc là bạn hạ nó ngay, hoặc là phải xác định xem có em Reploid nào lảng vảng gần đó không mà cứu cho lẹ.

Sau khi có được Part rồi, bạn vẫn chưa thể sử dụng nó. Trong Megaman X6, bạn cần phải đạt được các mức Hunter Rank nhất định. 1 nhân vật có thể mang tối đa 5 Part tương ứng với 5 Rank. Để Rank của mình tăng lên, bạn phải thu thập các Nightmare Souls. Như trên đã giới thiệu, các Nightmare xuất hiện ở tất cả các màn và khi hạ được chúng, bạn sẽ thấy 1 quả cầu màu xanh lam, đó chính là Nightmare Soul, bạn hãy "ăn" nó, 1 quả cầu xanh lam này tương đương 8 đơn vị Rank. Khi mới bắt đầu chơi, nhân vật của bạn sẽ có Rank là D, sau đó khi bạn thu thập đủ số Nightmare Soul cần thiết, Rank sẽ thay đổi thành A, SA, GA, PA và UH
- Rank D (0-199 Souls): không mang được Parts
- Rank C (200-299 Souls): không mang được Parts
- Rank B (300-499 Souls): không mang được Parts
- Rank A (500-899 Souls): bạn được mang 1 Part bất kì trừ loại Limited
- Rank SA (900-1499 Souls): bạn được mang 2 Part bất kì trừ loại Limited
- Rank GA (1500-4999 Souls): bạn được mang 2 loại Part bất kì và 1 Part Limited
- Rank PA (5000-9998 Souls): bạn được mang 3 lọai Part bất kì và 1 Part Limited
- Rank UH (9999 Souls): bạn được mang 4 loại Part bất kì và 1 Part Limited


Có 1 cách để thu thập Souls rất nhanh, tui sẽ nói trong phần trùm phụ.
Như bạn thấy, 4 ô bên trái chữ RANK là nơi đặt các Part, riêng Part loại Limited sẽ nằm dưới cùng bên phần vũ khí (ở đây là Life Recover). Con số 5036 là số Souls thu thập được, ứng với Rank GA.
Sau đây là tên các Part và các màn mà bạn có thể tìm thấy chúng, màu của các Part sẽ ứng với loại của nó: Normal, Limited, X Parts, Zero Parts
 
Link download tại đây

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog. Bạn thấy bài viết này như thế nào?