+1

Search Engine Submission - AddMe

Tìm kiếm trong blog này

Saturday 25 December 2010

ExtremeCopy 1.51 full: “Vua” tăng tốc copy


(Hệ thống) Không quảng cáo kiểu “đao to búa lớn” như các đối thủ khác song về lĩnh vực tăng tốc sao chép dữ liệu, ExtremeCopy của hãng Easersoft xứng đáng với danh hiệu “minh chủ võ lâm”.

ExtremeCopy là phần mềm hoàn toàn miễn phí, có khả năng tăng tốc độ chép/di chuyển dữ liệu từ 20 đến 120 %, sao chép nhiều file/thư mục nằm rãi rác khắp nơi, hỗ trợ tên file/thư mục có dấu, đồng thời cũng cho phép tạm dừng sao chép để thực hiện tiếp vào thời điểm khác như những chương trình cùng hệ.  Sau khi tải về và giải nén, bạn chạy file ExtremeCopy-std-1.5.1.msi để cài đặt chương trình. Hoàn tất việc cài đặt, ExtremeCopy sẽ tự động thay thế cho chức năng sao chép dữ liệu mặc định của Windows.
1. Ngoài cách sao chép dữ liệu truyền thống (Copy & Paste và Cut & Paste), ExtremeCopy còn hỗ trợ sao chép những file/thư mục nằm ở những vị trí khác nhau. Để thực hiện, bạn nhấp đôi chuột vào shortcut ExtremeCopy trên desktop.
Trên giao diện xuất hiện, bạn bấm nút ba chấm nằm bên phải trường Source File/Folder, chọn lệnh File hoặc Folder để tìm chọn file/thư mục muốn sao chép. Song cách tiện nhất là kéo và thả những file/thư mục muốn sao chép từ cửa sổ Windows Explorer vào khung dưới trường Source File/Folder. Tiếp đó, bạn bấm nút ba chấm bên phải trường Destination Folder và tìm chọn thư mục đích, hoặc kéo thả thư mục/ổ đĩa đích từ Windows Explorer vào khung dưới trường Destination Folder.
Sau cùng, bạn bấm nút Copy hoặc Move phía dưới để chép/di chuyển liên tiếp những  file/thư mục trong danh sách đến thư mục đích. 
Lưu ý: Nút Remove giúp bạn bỏ bớt file/thư mục trong danh sách chờ sao chép, còn nút Clear để xóa trắng danh sách.
2. Bạn bấm vào biểu tượng xổ xuống, chọn Configuration để cấu hình nâng cao cho ExtremeCopy. Hộp thoại mở ra gồm một số tùy chọn như: User Interface Style (chuyển đổi qua lại giữa hai kiểu giao diện SimpleNormal, hiển thị lúc sao chép dữ liệu, trong đó giao diện Normal cung cấp nhiều thông số hơn), As Explorer’s default copyping (tắt/kích hoạt lại chức năng tăng tốc sao chép dữ liệu của ExtremeCopy), Top Most Window (giữ nguyên nếu muốn giao diện Simple hoặc Normal luôn nằm trên cửa sổ của chương trình khác), Minimum To Task Bar Tray (cho phép thu nhỏ giao diện ExtremeCopy xuống Taskbar), Play sound when copy done (báo hiệu bằng file âm thanh Done.wav mặc định, hoặc file wav khác do bạn tự chọn khi hoàn tất sao chép dữ liệu). Thiết lập xong, bạn bấm OK để xác nhận.
Lưu ý: Do tốc độ của ExtremeCopy rất nhanh nên đôi khi bạn chỉ có dịp chiêm ngưỡng giao diện Simple hoặc Normal nếu sao chép file/thư mục có dung lượng lớn.

3. Điều dễ nhận thấy ở Windows 7: tốc độ sao chép dữ liệu đã được cải thiện đáng kể so với Windows XP/Vista, vì vậy có thể việc cài đặt thêm phần mềm tăng tốc là không cần thiết. Tuy nhiên, ExtremeCopy sẽ chứng minh điều ngược lại.
Người viết làm hai cuộc thử nghiệm nhỏ giữa ExtremeCopy, TeraCopy và chức năng có sẵn của Windows 7 để tìm ra “ông vua” đích thực trên “đường đua” sao chép dữ liệu. Ở lượt đầu, người viết cho cả ba cùng chép một thư mục chứa bốn file mkv, srt, html, txt (tổng dung lượng 289MB) từ ổ đĩa hệ thống vào ổ cứng di động; còn lượt thứ hai là chép file ISO của Windows 7 (dung lượng 2,32MB) từ ổ đĩa hệ thống vào ổ cứng di động. Kết quả như sau:  
Loại dữ liệu
ExtremeCopy
TeraCopy
Windows 7
Thư mục chứa bốn file mkv, srt, html và txt, có tổng dung lượng 289MB
12 giây
15 giây
15,5 giây
File ISO của Windows 7 có dung lượng 2,32GB
1 phút 33 giây
1 phút 35 giây
1 phút 48 giây

Dựa vào bảng trên, có thể đưa ra kết luận rằng, ExtremeCopy đã qua mặt” TeraCopy và Windows 7 cả khi chép liên tiếp nhiều file và thư mục có dung lượng nhỏ, lẫn lúc chép một file dung lượng lớn duy nhất, cho dù thời gian không chênh lệch nhiều.
Bạn tải phiên bản miễn phí của ExtremeCopy 1.5 tại địa chỉ  ziddu hoac Mediafire (dung lượng 1,88MB, tương thích với Windows XP/2003/ /Vista 32-bit và 64-bit/ Windows 7 32-bit và 64-bit)

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog. Bạn thấy bài viết này như thế nào?