+1

Search Engine Submission - AddMe

Tìm kiếm trong blog này

Friday 17 December 2010

PhotoZoom Pro 4 full- Phóng ảnh không bể hạt siêu tốc

PhotoZoom Pro 4: Phóng ảnh không bể hạt siêu tốc
Giao diện vẫn không có gì mới mẻ song PhotoZoom Pro 4 đã được cải thiện về tốc độ phóng ảnh cũng như tăng cường thêm một số tính năng mới đáng chú ý.

Cụ thể là: cho phép xử lý ảnh đồng thời với nhiều nhân CPU (nếu máy dùng CPU đa nhân) và hỗ trợ nền tảng 64-bit, phát triển công nghệ nội suy S-Spline Max với những tùy chọn bổ sung, nâng chất lượng của ảnh được phóng to và thu nhỏ kích thước, công nghệ tiên tiến giúp giảm độ nhiễu cho ảnh JPEG, nhiều preset mới cho thuật toán S-Spline ứng với những định dạng ảnh khác nhau, một số preset mới về in ấn và kích thước ảnh xuất ra…  
 
Bạn tải PhotoZoom Pro 4 tại đây (dung lượng 21,8MB, tương thích với Windows XP/Vista/7). Sau khi tải về và giải nén, bạn chỉ việc chạy file PhotoZoom Pro 4.exe để khởi động chương trình.
Giao diện và cách bố trí các nhóm tính năng của PhotoZoom Pro 4 vẫn y chang phiên bản tiền nhiệm nên bạn sẽ không quá bỡ ngỡ khi sử dụng.
1. Từ giao diện chính của PhotoZoom Pro 4, bạn bấm biểu tượng Open và tìm chọn file ảnh nhỏ muốn phóng to, hoặc ảnh lớn muốn thu nhỏ (hỗ trợ hầu hết định dạng thông dụng nhất).
Ảnh gốc .JPG có kích thước chỉ 253 x 101 
Tiếp theo, bạn nên giữ nguyên tùy chọn S-Spline Max tại hộp Resize method để áp dụng thuật toán phóng ảnh mới nhất. Với 14 bộ preset ứng với 14 phương thức xử lý ảnh khác nhau trong hộp Presets (mặc định là Generic), bạn tuần tự chọn từng preset một và quan sát ảnh kết quả, nhằm chọn ra một preset phù hợp nhất giúp ảnh có chất lượng tốt nhất. Trong đó, bốn tùy chọn mới là Reduce JPEG Artifacts – Light, Reduce JPEG Artifacts – Medium, Reduce JPEG Artifacts – Heavy, Reduce JPEG Artifacts – Extreme đặc biệt tốt cho ảnh gốc dạng .JPG, .JPEG.
Ảnh sau khi phóng lớn lên 800 x 600 với thuật toán S-Spline Max và  preset JPEG Artifacts – Light 
Kế đến, bạn tự điền chiều rộng và chiều cao mới cho ảnh xuất ra (tính theo đơn vị mặc định là pixel) vào hai hộp dưới trường New size > Pixel size, hoặc bấm vào nút > và chọn một trong các kích thước ảnh thông dụng do chương trình định sẵn từ một trong ba menu NTSC/PAL, HDV, hay Desktop. Còn tùy chọn Original Size (100 x 100 percent) sẽ chuyển ảnh về với kích thước ban đầu. 
 
Bây giờ, bạn hãy lần lượt chọn từng preset trong hộp Presets để có được ảnh kết quả như ý.
Lưu ý:
- Thanh công cụ phía trên chứa bảy biểu tượng để bạn hiệu chỉnh ảnh vừa phóng, với thứ tự từ trái sang phải như sau: di chuyển đến vùng khác nhau trên ảnh,  khoanh vùng ảnh, xén ảnh tại vùng vừa khoanh, lật ảnh theo chiều ngang, lật ảnh theo chiều dọc, xoay ảnh 90 độ về phía trái, xoay ảnh 90 độ về phía phải.
- Nếu có nhu cầu in ảnh muốn phóng, bạn cần lưu tâm đến danh sách kích thước ảnh do chương trình định sẵn dưới trường Print size (xuất hiện khi bạn bấm nút >), vì trong danh sách này có sẵn kích thước ảnh (đơn vị inch, hoặc mm) phù hợp với đủ loại khổ giấy khác nhau (A0, A1, A2, A3, A4,…).
Xong, bạn bấm biểu tượng Save. Trên hộp thoại mở ra, bạn nhấp vào hộp Save as type, chọn định dạng ảnh xuất ra, rồi bấm nút Save để lưu ảnh.Với định dạng JPEG, bạn cần điều chỉnh con chạy để chọn chất lượng cho ảnh và bấm OK.
 
2. Tương tự phiên bản trước, PhotoZoom Pro 4 cũng được tích hợp sẵn tính năng phóng hàng loạt ảnh. Để khai thác, đầu tiên bạn bấm vào biểu tượng New Batch. Tiếp đó bấm nút Add Images và tìm chọn  những ảnh muốn xử lý, hoặc Add Folder để chọn nguyên thư mục chứa ảnh (đánh dấu ô Include subfolders nếu muốn nạp cả ảnh trong những thư mục con của thư mục sắp chọn).
 
Danh sách các ảnh vừa chọn sẽ xuất hiện trong khung phía dưới. Nếu muốn phóng tất cả ảnh theo cùng một kích thước, bạn bấm nút Select all để đánh dấu tất cả ảnh (hoặc tự xác lập kích thước muốn phóng cho từng ảnh); chọn thuật toán phóng ảnh trong hộp Resize method; chọn kích thước mới cho ảnh tại trường New size hoặc Print size như trên, rồi bấm nút Run.
 
Trên hộp thoại xuất hiện, bạn bấm nút Browse dưới trường Output folder và chọn thư mục lưu ảnh kết quả (mặc định là My Documents với Windows XP, hoặc Documents với Windows Vista/7). Tiếp đến, bạn chọn định dạng cho ảnh đích tại hộp Output format (mặc định là TIFF).
Dưới trường Processing, bạn nên giữ nguyên tùy chọn Autodetect (2) ở hộp Parallel jobs để chương trình tự động áp dụng phương pháp xử lý ảnh hàng loạt ảnh thích hợp, chọn mức độ ưa tiên mà CPU dành cho chương trình tại hộp Priority (mặc định là thấp - Low).
Sau cùng, bạn bấm nút Start Batch để PhotoZoom Pro 4 bắt đầu phóng ảnh liên tiếp.
Lúc hoàn tất, bạn bấm nút Done để trở lại giao diện chính của chương trình, hoặc bấm nút Browse to Folder nếu muốn mở thư mục lưu tất cả ảnh xuất ra.

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog. Bạn thấy bài viết này như thế nào?