+1

Search Engine Submission - AddMe

Tìm kiếm trong blog này

Friday 17 December 2010

Platinum Notes v2.0 full-tự động tối ưu chất lượng nhạc

Platinum Notes v2.0 full-tự động tối ưu chất lượng nhạc
(Đa phương tiện) Chỉ với một cú nhấp chuột, Platinum Notes sẽ tự động nâng cao chất lượng cho các bản nhạc ưa thích của bạn: tăng tần số bit (bit rate), điều chỉnh âm lượng sao cho ổn nhất, làm âm thanh trở nên trong trẻo hơn.

Hầu hết phần mềm nâng cao chất lượng cho các bản nhạc đều đòi hỏi ở bạn một chút kiến thức về âm thanh để tinh chỉnh cho đúng. Platinum Notes, được các DJ và nhạc sĩ chuyên nghiệp của cơng ty Mixed In Key phát triển, là sự khác biệt lớn.
Từ giờ, bạn không phải bỏ thời gian mò mẫm và thiết lập các thông số phù hợp cho file nhạc tạo ra, vì Platinum Notes sẽ giúp bạn thực hiện công việc này một cách tự động. File nhạc “qua tay” Platinum Notes tuy dung lượng có “phình” ra nhưng chất lượng thì miễn chê.
Bạn có thể tải về nghe thử file nhạc MP3 trước (www.platinumnotes.com/Objects/quiet_before.mp3) và sau khi được xử lý (www.platinumnotes.com/Objects/quiet_after.mp3) để cảm nhận nội lực thâm hậu của  Platinum Notes.
Phiên bản Platinum Notes 2.0 có dung lượng 6.5MB, tương thích với Windows XP/Vista/7, được cung cấp tại đây. Yêu cầu ổ cứng cài đặt còn trống tối thiểu 521MB.
Sau khi khởi động, bạn nên chọn thẻ Personalize để thiết lập một vài thông số cho Platinum Notes trước khi sử dụng.
- Tại nhánh Personalize Your Copy, nếu muốn nhận thông báo về bản cập nhật mới nhất của Platinum Notes, bạn điền thông tin cần thiết vào các hộp First Name, Last Name, E-mail address (địa chỉ email nhận thông báo), Country (chọn Viet Nam).
- Mặc định, file nhạc tạo ra sẽ có thêm tiền tố _pn sau tên và lưu cùng thư mục với file nhạc gốc. Nếu muốn tự tay chọn thư mục lưu nhạc khác, bạn đánh dấu tùy chọn Create files in a new folder, bấm nút Select New Output Folder và tìm chọn thư mục đó.
- Chuyển sang nhánh MP3 or WAV, bạn sẽ thấy ba tuỳ chọn về định dạng cho file đích: 320 Kbit MP3 Output (mặc định), 192 Kbit MP3 Variable Bit Rate Output, hoặcWAV Files.
Theo khuyến cáo của chương trình, để file nhạc tạo ra cho chất lượng tốt nhất, bạn nên chọn định dạng là 320 Kbit MP3 Output (với người nghe bình thường), hoặc WAV Files (dành cho những DJ). Tất nhiên, với định dạng WAV thì file nhạc sẽ có dung lượng khá lớn.
- Thẻ Save ID3 Tags cung cấp hai tùy chọn: Copy ID3 tags from original files to Platinum Notes files (chuyển thông tin  ID3 tags có trong file nhạc gốc sang file nhạc tạo ra), Do not transfer ID3 tags to new files (keep them clean) (không chuyển thông tin ID3 tags có trong file nhạc gốc sang file nhạc tạo ra).
- Với hai tùy chọn Enable pitch correction (allows smooth harmonic mixing) (hòa trộn âm thanh trở nên mượt mà hơn) và Fix clipped peaks (removes distortion) (loại bỏ những âm thanh bị méo mó) trong nhánh Customize Filters, bạn giữ nguyên như mặc định.
Thiết lập xong, bạn chuyển thẻ Analyze and Proccess Songs, bấm nút Add File và tìm chọn những file nhạc muốn nâng cao chất lượng (chỉ hỗ trợ định dạng MP3 và WAV), hoặc bấm nút Add Folder để chọn nguyên thư mục chứa nhạc.
Xong, bạn chỉ việc bấm nút Start Proccesing để chương trình tự động xử lý. Quá đơn giản!
Tốc độ nhanh hay chậm tùy thuộc vào cấu hình máy tính cũng như dung lượng file gốc. Hoàn tất (thông điệp Finished xuất hiện), các thông số quan trọng của file nhạc đã được chương trình hiệu chỉnh lại sẽ hiển thị ở khung phía dưới để bạn nắm bắt.
Lúc này, bạn có thể bấm nút View Output Folder để truy xuất thư mục lưu file đích,  mở và nghe thử file nhạc vừa được nâng cao chất lượng.

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog. Bạn thấy bài viết này như thế nào?